Bà Rịa – Vũng Tàu: Nguồn cung lao động khan hiếm

Thảo luận trong 'Tư vấn nghề nghiệp' bắt đầu bởi Admin, 31/7/17.

  1. Admin

    Admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Bài gửi:
    322
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Theo khảo sát, thị trường lao động lao động ở Bà Rịa – Vũng Tàu từ đầu năm 2017 đến nay, cần khoảng 6.500 lao động – chủ yếu là lao động phổ thông. Tuy nhiên số lao động mà các doanh nghiệp tuyển được mới chỉ là con số khiêm tốn khoảng 1.300 lao động.

    Nguyên nhân của việc thiếu hụt trầm trọng nguồn cung lao động là do năm 2017 tại tỉnh có thêm nhiều doanh nghiệp được thành lập mới hoặc mở rộng sản xuất kinh doanh. Công ty TNHH Nhôm toàn cầu Việt Nam (KCN Mỹ Xuân-B1, huyện Tân Thành) có nhu cầu tuyển 300 vị trí làm việc trong đó khoảng 200 lao động phổ thông nhưng đến nay mới chỉ tuyển được 120 người vào làm. Tương tự như vậy, Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam (đường 81, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) do mở rộng thêm 2 xưởng sản xuất nên cần tuyển thêm khoảng 3.000 công nhân, dù tuyên truyền, thông báo ở nhiều nơi nhưng số người vào làm cũng còn rất ít.

    [​IMG]
    Để thu hút lao động, đáp ứng nhu cầu công việc, các doanh nghiệp trong tỉnh đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi như tăng lương, cải thiện bữa ăn, chỗ ở... cho người lao động nhưng xem ra vẫn chưa đủ.

    Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 432 lượt DN đăng ký tuyển dụng 6.300 lao động. Trung tâm đã tổ chức 6 phiên giao dịch việc làm tại TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa và một số huyện nhưng chưa tuyển đủ số lao động mà các doanh nghiệp yêu cầu.

    Thực tế cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động của tỉnh tuy nhiều nhưng lại chỉ tập trung ở một số lĩnh vực, ngành nghề như may mặc, giầy da, cơ khí, xây dựng, dịch vụ du lịch... nên có sự cạnh tranh nhau rât lớn. Cùng với đó, không ít người lao động đã không đáp ứng được đòi hỏi của nhà tuyển dụng như chưa qua đào tạo nghề, thiếu khả năng và kinh nghiệm làm việc...

    Để giải quyết bài toán này, thời gian tới tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động dạy nghề, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về thị trường lao động. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nên vào cuộc, chủ động hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tạo cho mình nguồn lao động phù hợp với chỉ tiêu đề ra.
    LÊ HOÀNG - Báo Dân Sinh​
     

Đối tác của BARIAVUNGTAUWORKS.COM